Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

3 bí mật của người luôn giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng

thiết kế nội thất

Dọn dẹp nhà cửa là cực hình với không ít người nhưng nó sẽ trở nên dễ thở hơn nếu bạn nắm được 3 bí quyết sau.

  • Nguyên tắc trang trí nhà đẹp
  • “Sốt” dịch vụ dọn nhà và giúp việc
1. Thường xuyên giữ sạch nhà dễ hơn nhiều so với thi thoảng mới dọn vệ sinh
Điều gì nghe dễ chịu hơn: Lau nhanh gian bếp ngay sau khi hoàn thành bữa ăn hay cố gắng làm sạch bếp sau một tuần nấu nướng? Mặc dù trong khoảnh khắc – lúc mà bạn vừa kết thúc nấu ăn và bị lôi cuốn, bị thôi thúc bởi ham muốn được lười biếng, được nghỉ ngơi – quyết định để việc lau chùi, dọn dẹp lại tới ngày mai xem ra có vẻ rất bình thường.
Nhưng quá nhiều lần “để lại ngày mai” như thế, bạn sẽ càng cảm thấy căng thẳng khi rốt cuộc phải đối mặt với một căn bếp bừa bộn, bẩn thỉu, nhìn đã không muốn “động tay động chân”.
3 bi mat cua nguoi luon giu nha cua sach se, gon gang
Bí quyết là làm những điều nhỏ nhưng duy trì đều đặn suốt ngày, suốt tuần như đặt mọi thứ lại vị trí cũ ngay khi vừa dùng xong, lau chùi mọi bề mặt bẩn ngay khi nhìn thấy. Như vậy, về tổng thể, bạn còn đỡ tốn thời gian và công sức hơn là “để dành” việc dọn dẹp tới một thời điểm trong tương lai.
Đừng quên kết hợp những dọn dẹp nho nhỏ mỗi ngày đó với lịch tổng vệ sinh hàng tuần, hàng tháng, bạn sẽ có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho. Và người tận hưởng thành quả đó không phải ai khác mà chính là bạn và gia đình mình.
2. Nhiều đồ hơn nghĩa là nhiều thứ phải giữ sạch sẽ hơn
Đồ dùng bày trên kệ bếp càng nhiều đồng nghĩa với việc chúng càng bám bụi và hút bẩn nhiều hơn. Càng nhiều thứ lỉnh kỉnh đặt lên bàn nghĩa là bạn phải mất nhiều công sức hơn để dọn chúng đi trước khi lau chùi. Kết quả tương tự cũng áp dụng cho trường hợp nội thất trong phòng.
3 bi mat cua nguoi luon giu nha cua sach se, gon gang
Bạn không nhất thiết phải sống trong một ngôi nhà trống rỗng mới giữ cho nó luôn sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ cho một căn phòng nào đó trong nhà hay một khu vực nhất định nào đó thường xuyên sạch sẽ, hãy xác định những thứ thật cần thiết với bạn và kiên quyết bỏ đi những đồ ít dùng hoặc chẳng có mấy công dụng.
3. Họ giỏi hơn bạn trong việc “vờ” như cả nhà luôn sạch và thơm
Có một thực tế là ngay cả với những người chăm chỉ nhất, không phải lúc nào cũng dễ dàng để giữ nhà cửa sạch và gọn từng ly từng tí. Bởi thế, họ chọn đầu tư thời gian ít ỏi và công sức có hạn của mình để giữ sạch những góc quan trọng, để tạo cho họ cảm giác sạch sẽ toàn cảnh hơn là hì hụi đi lau bụi từng gầm ghế, từng góc tường.
Huyền Nguyễn (Nguồn: Apartment)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét