Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

8 "thủ thuật" giúp phòng ngủ trở nên bắt mắt hơn

thiết kế nội thất

Một phòng ngủ kém thú vị chẳng khác nào kẻ lười biếng – nó sẽ khiến bạn khó mà hào hứng mỗi khi thức dậy và bắt đầu ngày mới.

  • Mẹo hay giúp phòng ngủ sang trọng hơn
  • ‘Hô biến’ phòng ngủ bình thường trở nên sang trọng
Hãy thử một số gợi ý về các thiết kế cụ thể trong phòng ngủ và chúng có thể chính là thứ căn phòng đang cần để trở nên độc đáo và nổi bật hơn.
1. Sử dụng màu sơn để làm nổi bật một thiết kế nào đó
Đặc biệt trong những không gian mà bạn không có nhiều điểm mang tính kiến trúc để tạo dấu ấn. Khi đó, hãy sử dụng sơn tường để làm nền cho một nét thiết kế được tỏa sáng.
8
Mảng sơn màu ghi phía sau giường ngủ tạo nét khác biệt hẳn khi tường phòng hoàn toàn phủ sơn trắng.
2. Sự cân bằng hoàn hảo
Cân bằng là một nguyên tắc thiết kế nội thất trong các phòng thường bị xem nhẹ, nhất là đối với phòng ngủ. Khi tạo được sự cân bằng phù hợp, không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ trở nên tinh tế và bình yên.
8
3. Sử dụng đồ nội thất của phòng khách
Có một số đồ thất mà chúng ta thường mặc định là thuộc về phòng ngủ. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thứ thuộc về nội thất đặc trưng của phòng khách để mang lại sự mới mẻ, thú vị cho phòng ngủ (và có thể thêm tính năng sử dụng).
8
Chiếc ghế bành là lựa chọn thoải mái cho thời gian đọc sách trước khi đi ngủ - vậy là bạn vừa tận dụng được tính trang trí vừa sử dụng được chức năng của thứ đồ vốn quen thuộc với phòng khách này.
4. Nhấn vào sự không đối xứng
Nếu bạn yêu thích ý tưởng về một phòng ngủ thiết kế tối giản – nghĩa là một nơi thư giãn thực sự và không có quá nhiều thứ khiến mắt nhìn bị kích thích – hãy sử dụng những tác phẩm nghệ thuật có kích thước nhỏ, đơn giản và bày biện theo kiểu không đối xứng.
8
Nếu bức tranh được đặt ở vị trí chính giữa chiếc giường thẳng lên trên tường, nó có lẽ không tạo được khác biệt thú vị khi treo lệch sang một bên đầu giường thế này.
5. Lưu tâm tới những đồ trang trí phòng ngủ
Bạn thường không coi phòng ngủ là nơi để đặt những thứ đồ trang trí nhỏ xinh vào. Nhưng rõ ràng thứ đồ trang trí này có tác dụng rất lớn trong việc tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của bạn.
8
Phòng ngủ trở nên cá tính hơn hẳn với sự xuất hiện của bức tượng đầu lâu trên bàn trang điểm.
6. Sử dụng màu đậm trên những không gian lớn
Đừng quá khiêm nhường khi sử dụng màu sắc để tô điểm cho phòng ngủ. Nếu bạn chỉ hạn chế màu sắc trong những tác phẩm nghệ thuật hay những phụ kiện nhỏ, bạn có thể làm mất đi sự phong phú cho căn phòng. Hãy làm bật lên những màu sắc yêu thích của bạn từ những thứ đồ yêu thích của bạn và kết hợp những thiết kế khổ lớn như rèm cửa và thảm trải vào những gam màu thật nổi.
8
Chiếc chăn mỏng màu hồng rực làm ấm hẳn lên không gian trong phòng ngủ.
7. Làm chủ nghệ thuật trang trí tường
Thường được sử dụng nhiều hơn ở phòng khách nhưng không có nghĩa là không thể áp dụng cách trang trí tường ở phòng ngủ. Đặc biệt trên những bức tường sơn màu đậm (và không chỉ là bức tường phía sau giường ngủ), bạn có thể tô điểm chúng bằng những hình khối, tranh ảnh yêu thích.
8
Bức tường nhỏ giống như một triển lãm cá nhân trong phòng ngủ sẽ gợi nhiều cảm hứng cho chủ nhân.
8. Thêm vào những chuyển động cho căn phòng
Sự chuyển động sẽ đem đến sức sống và trạng thái năng động cho phòng ngủ - vốn được xem là tĩnh. Một chậu cây rủ nhẹ nhàng đung đưa theo làn gió quạt hay trước một khung cửa sổ mở hé là lựa chọn lý tưởng. Một chiếc chuông gió tạo ra những âm thanh khe khẽ khi ai đó bước vào bước ra cũng là gợi ý không tồi.
8
Huyền Nguyễn (theo Apartment)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét